Nâng cao hiệu suất bán hàng và tối ưu hóa kinh doanh là mục tiêu hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp du lịch nào cũng hướng tới. Sử dụng Phần mềm TravelMaster, doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh thông qua quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
1.Tối ưu hóa quản lý dữ liệu khách hàng
Phần mềm TravelMaster giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả theo mô hình phễu từ các hoạt động bán hàng đa kênh. Tất cả thông tin khách hàng và dữ liệu booking từ các kênh bán hàng khác nhau đều được đồng bộ, lưu trữ trên 1 hệ thống duy nhất.
Theo đó, doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng không giới hạn. Các thông tin cơ bản, lịch sử giao dịch, tần suất mua hàng, giá trị giao dịch,... đều được ghi nhận đầy đủ trên TravelMaster. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về từng khách hàng và xây dựng các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp.
Trên Phần mềm TravelMaster, hệ thống khách hàng được phân loại tự động theo 5 giai đoạn bán hàng cụ thể, giúp quá trình chăm sóc và tiếp thị diễn ra hiệu quả hơn. Tùy theo quy trình kinh doanh và tiếp thị của mỗi doanh nghiệp, các giai đoạn này có thể điều chỉnh một cách linh hoạt.
Ngoài ra, TravelMaster còn cho phép phân loại khách hàng theo bốn mức độ ưu tiên: (1) Low, (2) Medium, (3) Important và (4) Urgent. Việc phân loại này giúp doanh nghiệp nhận biết và chủ động chăm sóc khách hàng theo mức độ ưu tiên, từ đó tối ưu hóa quá trình chăm sóc và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
2. Follow ups chăm sóc khách hàng hiệu quả
Follow ups là tính năng hữu ích trên TravelMaster, cho phép doanh nghiệp theo dõi các hoạt động chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng. Nhân viên kinh doanh có thể tạo nhanh các follow ups cho từng khách hàng và thiết lập thông báo về các công việc cần thực hiện.
Sale có thể theo dõi tình trạng và tiến độ của mỗi follow ups trực tiếp trên Dashboard, để nhanh chóng nhận diện các công việc cần thực hiện, đảm bảo không có công việc nào bị bỏ lỡ. Khi có follow-ups cần thực hiện, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo qua email và SMS. Nhờ vậy, nhân viên sale có thể nắm bắt thông tin kịp thời và chủ động, từ đó nâng cao hiệu quả công việc và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
3. Xây dựng báo giá Tour nhanh chóng
Không còn phải thực hiện quy trình tạo báo giá Tour thủ công, sử dụng TravelMaster doanh nghiệp có thể xây dựng báo giá nhanh chóng và chuẩn xác trong chưa đầy 1 phút. Chỉ cần nhân bản và điều chỉnh các báo giá có sẵn với nội dung chương trình tour tương tự, nhân viên sale có thể hoàn thiện báo giá theo yêu cầu cụ thể của từng khách hàng một cách dễ dàng.
Đồng thời, TravelMaster phát triển tính năng cho phép doanh nghiệp thiết lập Markup Rate linh hoạt phù hợp với mục tiêu lợi nhuận. Từ đó kiểm soát mọi rủi ro liên quan đến việc bán giá Tour không đúng, làm ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.
Trong kinh doanh du lịch, việc khách hàng yêu cầu báo giá ngay lập tức là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, để hỗ trợ giải quyết tình huống này, TravelMaster cung cấp tính năng P2Q (Price Quick Quotation) cho phép sale tạo nhanh báo giá mà không cần phải xây dựng chương trình tour hay lập bảng chiết tính giá chi tiết. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể kịp thời cung cấp thông tin cho khách hàng, nâng cao khả năng chốt đơn và gia tăng doanh thu một cách hiệu quả.
4. Quản lý hệ thống Booking thông minh
Hệ thống quản lý tập trung của TravelMaster cho phép doanh nghiệp lưu trữ toàn bộ thông tin booking một cách đầy đủ và chính xác. Tại mỗi booking, các danh sách dịch vụ tour, dịch vụ lẻ, upsell, thực thu, chi phí ước tính,... đều được hiển thị một cách chi tiết và minh bạch.
Ngoài ra, mỗi booking được tích hợp một tab công việc riêng, cho phép nhân viên sales nắm bắt nhanh chóng và chính xác tất cả các công việc cần thực hiện. Trong tab này, các công việc được phân loại theo độ ưu tiên, trạng thái hiện tại và người chịu trách nhiệm thực hiện. Nhờ vậy, đội ngũ sales có thể theo dõi và hoàn thành công việc một cách hiệu quả, đảm bảo rằng không có nhiệm vụ nào bị bỏ lỡ.
Bên cạnh đó, TravelMaster cho phép ghi lại lịch sử giao dịch chi tiết cho mỗi booking, giúp nhà quản lý theo dõi xuyên suốt thao tác của nhân viên Sale. Khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, quản lý có thể nhanh chóng xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan, đảm bảo tính minh bạch trong quá trình làm việc.
5. Theo dõi hiệu suất bán hàng trực quan, theo thời gian thực
Trên TravelMaster, dữ liệu về doanh thu, lợi nhuận, số lượng báo giá, Booking khách hàng mới và lịch follow-up đều được cập nhật theo thời gian thực. Sale có thể theo dõi chi tiết tình trạng kinh doanh và chăm sóc khách hàng của mình, từ đó chủ động trong kế hoạch làm việc nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
Thông qua giao diện người dùng trực quan, nhân viên sales có thể xem được doanh thu và lợi nhuận theo từng khoảng thời gian nhất định, giúp họ nhận biết được xu hướng và hiệu suất bán hàng của mình. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp thông tin chi tiết về số lượng báo giá đã gửi và tỷ lệ chuyển đổi thành booking, cho phép nhân viên đánh giá mức độ hiệu quả của từng hoạt động bán hàng.
Đối với nhà quản lý, việc theo dõi hiệu suất bán hàng trở nên đơn giản và trực quan hơn bao giờ hết. Quản lý có thể dễ dàng nắm bắt số liệu thống kê tổng quan về hiệu suất làm việc của toàn bộ đội ngũ sales, từ đó đưa ra những biện pháp điều chỉnh kịp thời nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu suất bán hàng.
Hơn 650 doanh nghiệp du lịch đã tin tưởng sử dụng Phần mềm TravelMaster để nâng cao hiệu suất bán hàng và bứt phá doanh thu trong kỷ nguyên số. Đăng ký ngay hôm nay để trải nghiệm những giá trị vượt trội mà TravelMaster mang lại nhé!