TravelMaster.vn - Phân hệ Kế toán là một phân hệ quan trọng và không thể thiếu đối với một phần mềm quản lý du lịch.

Yêu cầu tối quan trọng nhất trong một phần mềm quản lý và điều hành tour du lịch là có phân hệ Kế toán giúp nhà Quản lý kiểm soát được rõ dòng tiền thu chi của doanh nghiệp. Ngoài ra, các nhà Quản lý còn muốn theo dõi công nợ đối với từng nhà cung cấp theo tháng, quý, năm, cũng như đối với công nợ của đại lý, khách hàng…

TravelMaster đã thỏa mãn đầy đủ tất cả những yêu cầu này của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam với phân hệ Kế toán chính xác và chặt chẽ. Phân hệ Kế toán sẽ bao gồm các mục:

- Quỹ: bao gồm Phiếu thu, Phiếu chi và Dự chi

Phiếu thu là chứng từ thu tiền mặt hay chuyển khoản khi phát sinh một nghiệp vụ kế toán. Phiếu thu cũng là một mẫu hóa đơn thể hiện một quá trình giao dịch đã hoàn thành đối với khoản tiền đó. Tất cả các khoản thu từ khách hàng hay đại lý sẽ được hiển thị ở đây.

Phiếu chi được lập nhằm ghi nhận số tiền mặt, ngoại tệ… thực tế xuất quỹ và làm căn cứ để thủ quỹ xuất quỹ, ghi sổ quỹ, kế toán ghi sổ các khoản chi có liên quan.

bao-cao-doanh-thu-doanh-so-tour-bang-phan-mem

Dự kiến chi sẽ bao gồm tất cả các danh mục dịch vụ đang chờ, chưa được duyệt chi ở trong booking.

Trong mục Quỹ, doanh nghiệp có thể biết được Tổng thu hay Tổng chi theo khoảng ngày tự chọn hoặc theo Mã của từng Booking.

- Công nợ: Sẽ có công nợ Khách hàng và công nợ Đại lý. Tất cả các công nợ sẽ được lọc mã booking, theo ngày hoặc theo tên khách hàng/đại lý. Và mỗi khách hàng đều có 1 bảng chi tiết công nợ riêng giúp bộ phận Kế toán kiểm soát và theo dõi công nợ tốt hơn.

- Giảm trừ: Đối với những khách hàng có thay đổi về dịch vụ mà họ đã chọn như hủy bỏ, hay giảm số lượng sau khi tạo Booking và chuyển thực hiện sang bộ phận điều hành. Khi đó, kế toán sẽ phải tạo Giảm trừ nhằm thay đổi công nợ của khách hàng cho đúng thực tế cũng như Giảm trừ công nợ của doanh nghiệp đối với từng dịch vụ khi mà khách hàng thay đổi không chọn sử dụng nữa hoặc có thay đổi về số lượng. Đây là một tính năng ưu việt của phần mềm quản lý và điều hành tour TravelMaster.

- Quyết toán: Khi nhà Quản lý muốn biết lãi lỗ của từng tour thì mục Quyết toán tour sẽ thể hiện rõ ràng nhất lợi nhuận mà doanh nghiệp bạn đạt được trong tour đó.

- Doanh thu/ doanh số: Nhà Quản lý sẽ biết được Tổng doanh thu của cả công ty hay của từng nhân viên kinh doanh theo tuần, tháng, quý hay năm. Như vậy nhà Quản lý sẽ nắm bắt tình hình kinh doanh của nhân viên một cách nhanh chóng, chính xác nhất và sẽ có những khen thưởng kịp thời.

Như các bạn đã thấy, với những tính năng ưu việt và thiết thực, TravelMaster giúp các doanh nghiệp du lịch vận hành, quản lý doanh nghiệp của mình tốt hơn, chính xác, tiết kiệm chi phí quản lý. Hãy nhanh tay Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm điều hành tour TravelMaster để có thể trải nghiệm thú vị và thấy rõ được những hữu ích mà TravelMaster mang đến cho doanh nghiệp du lịch của bạn! 

Ebook

Sử dụng TravelMaster.vn ngay hôm nay!

Dùng thử miễn phí / Không cần thẻ tín dụng

Try it out!